Zalo ZNS là gì? Cách sử dụng ZNS hiệu quả cho doanh nghiệp
ZNS được xem là giải pháp giúp doanh nghiệp triển khai các hoạt động marketing bán hàng, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn Zalo nhanh chóng, tiếp cận hầu hết người dùng điện thoại thông minh và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.
Zalo ZNS là gì? |
Tuy nhiên, doanh nghiệp thường gặp phải các vấn đề khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua zalo như: không xác định được khách hàng đã đọc được tin nhắn hay chưa. Khó khăn trong việc tương tác hai chiều với khách hàng. Nội dung tin nhắn trình bày đơn giản, nhàm chán, không tạo được sự chú ý cho khách hàng.
Trong bài viết này, sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về ZNS và cách sử dụng ZNS hiệu quả cho doanh nghiệp.
ZNS là gì?
ZNS - Zalo Notification Service là dịch vụ gửi tin nhắn thông báo qua API đến số điện thoại khách hàng sử dụng Zalo, đã có mối quan hệ trước đó với doanh nghiệp.
ZNS sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí so với tin nhắn SMS. Ngoài ra, việc hỗ trợ xác thực tick vàng trên trang doanh nghiệp giúp gia tăng độ tin cậy và trải nghiệm của khách hàng khi nhận thông báo.
Ưu điểm nổi bật của ZNS như:
Có thể xác định được khách hàng đã đọc được hay chưa
Có thể tương tác 2 chiều với khách hàng thông qua các nút bấm hành động (Call to Action Button).
Nội dung Rich Content, có màu sắc, hình ảnh bao gồm: logo hoặc brandname hiển thị đẹp mắt giúp tăng nhận diện thương hiệu.
Chỉ trong 01 giây 100% tin nhắn Zalo được gửi đi.
Bảo mật hoàn toàn với chuẩn mã hóa cấp cao AES - an toàn hơn về dữ liệu.
Thông qua Zalo là kênh giao tiếp hàng ngày của người Việt Nam với hơn 54 triệu người dùng sẽ là nơi dễ dàng tiếp cận và chia sẻ thông tin cho khách hàng nhất hiện nay.
Cách sử dụng ZNS hiệu quả cho doanh nghiệp
Chỉ cần vài bước đơn giản doanh nghiệp đã có thể sử dụng dịch vụ ZNS. Trước tiên, doanh nghiệp cần phải đăng ký và xác thực tài khoản Zalo. Sau đó, có thể qua API gửi tin nhắn đến những khách hàng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp và khách hàng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp.
Đối với, dịch vụ tin nhắn thông báo Zalo thông thường chỉ được gửi tin đến khách hàng khi đã bấm follow trang Zalo doanh nghiệp. Tuy nhiên với ZNS, có thể gửi tin nhắn đến khách hàng không follow trang Zalo doanh nghiệp trước đó.
Khách hàng hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp sau tin nhắn thông báo. Qua đó tăng tỉ lệ tương tác, dễ dàng cho việc thúc đẩy hành vi mua hàng.
Sự kết hợp Multi-Channel Messaging API trong gửi tin nhắn thông báo
Multi-Channel Messaging API cho phép doanh nghiệp lập trình tích hợp gửi tin nhắn, ưu tiên lần lượt các kênh OTT như Zalo, Viber trước, sau đó nếu các kênh này khách hàng chưa nhận được tin nhắn sau một khoảng thời gian cho phép hệ thống sẽ tự động chuyển qua kênh SMS.
Sự kết hợp là giải pháp đảm bảo 100% khách hàng nhận tin nhắn thông báo từ doanh nghiệp, tối ưu hiệu quả gửi tin về mặt nội dung tương tác. Với tốc độ gửi tin đi cực nhanh - gần như ngay lập tức vì tất cả đều hoạt động trên API trực tiếp của nhà cung cấp dịch vụ chính. Hơn thế nữa, giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm 40% chi phí tin nhắn mỗi tháng và tăng hiệu quả cho các hoạt động marketing.
Với eSMS giúp hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn ZNS tích hợp giải pháp Multi-Channel Messaging API. Với đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ tích hợp miễn phí và đảm bảo chăm sóc khách hàng 24/7. Có hơn 07 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tin nhắn và triển khai cho nhiều khách hàng lớn.
ZNS đã, đang và sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác hai chiều với khách hàng. Nội dung tin nhắn Rich Content, có màu sắc, hình ảnh bao gồm: logo hoặc tên thương hiệu. Cùng với tốc độ gửi tin nhắn đi cực nhanh chỉ trong 01 giây, dễ dàng xác định được khách hàng đã đọc được tin hay chưa.
Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hoạt động marketing, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, tiếp cận hầu hết tất cả khách hàng trên nền tảng số hiện nay.
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: 06 đường số 16, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, HCM- Chi nhánh HN: Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- Hotline: 0901 888 484